การเลือกซื้อ เบบี้มอนิเตอร์ (baby monitor) สำหรับคุณแม่


ขอทำความเข้าใจนิดนึงนะครับว่า กล้อง เบบี้มอนิเตอร์ ทุกวันนี้มีอยู่มากมายหลายรุ่นหลายราคา ส่วนการใช้งานที่เหมาะกับเรานั้นต้องเป็นอย่างไร และคำถามอะไรที่เราต้องถามผู้ขาย ก่อนจ่ายเงิน เริ่มแรกเลยนะครับ baby monitor ราคาจะอยู่ประมาณ 3,000 - 15,000 บาท บางท่านอาจจะบ่นว่าแพง แต่เมื่อเราลองเทียบกับความปลอดภัยของลูกน้อย 100% มันเทียบกันไม่ได้เลยครับ เราไม่อยากพลาดสายตาจากลูกน้อยแม้เพียงวินาทีเดียว โดยเฉพาะบางคุณแม่บางท่านจ้างพี่เลี้ยงเด็กด้วยล่ะก็ ผมขอแนะนำเลยครับว่าควรจะมีไว้เพราะ พี่เลี้ยงเด็กบางครั้งทำงานบ้านไปด้วย ดูเด็กไปด้วย อย่าประมาทเลยนะครับคุณแม่ เบบี้มอนิเตอร์ ที่ส่งสัญญาณ Wireless ในบ้านเรามีด้วยกัน 2 ระบบ คือ Digital และ Analog ซึ่งข้อดีของแต่ละระบบมีดังนี้

  • Digital - เบบี้มอนิเตอร์ ระบบ Digital นี้ ราคาจะสูงหน่อยเพราะ เป็นระบบที่ตัด เสียงรบกวนได้ดี ส่งสัญญาณได้ไกลกว่า ประมาณ 250 เมตร ภาพชัดเจนกว่า เอาแค่นี้แล้วกันนะครับคร่าวๆ

  • Analog - เบบี้มอนิเตอร์ ระบบ Analog นี้ ราคาย่อมเยาว์ครับ ซึ่งการใช้งานก็จะย่อมเยาว์ไปด้วย ระยะที่ได้ก็จะประมาณ 50 เมตร ภาพและเสียงก็ชัดเหมือนกันครับ อ้าวต่างกันยังไงครับ ก็ต่างกันแค่การใช้งานไง

เราจะเลือก เบบี้มอนิเตอร์ ยังไงดีครับ เอางี้ดูตามหัวข้อเลยครับ

  1. ตังค์ในกระเป๋า ไม่ขอพูดถึงนะครับ ฮ่าๆ

  2. การใช้งาน ถ้าเราอาศัยอยู่ ตึก 3-4 ชั้น แล้วเราต้องลงมาทำงานข้างล่าง หรือ บ้านมีห้องเยอะทำให้สัญญาณโดนกีดขวาง ก็ซื้อ เบบี้มอนิเตอร์ ระบบ Digital หรือ ถ้าอยู่บ้านทั่วไป อยู่ใกล้ลูก แค่ไปห้องน้ำ ทำงานบ้าน ทำงาน หรือดูทีวี ไม่อยากลุกเดินไปดูลูกบ่อยๆ ว่าตื่นหรือยัง ก็ใช้ เบบี้มอนิเตอร์ ระบบ Analog ก็ได้ครับ

น่าจะได้ข้อมูลการเลือกเบบี้มอนิเตอร์ ให้เหมาะกับการใช้งานแล้วนะครับ ยังไงก่อนที่จะซื้ออย่าลืมถามผู้ขายด้วยนะครับว่าเป็นระบบอะไร ถ้ามั่วมาก็อย่าไปซื้อนะครับ จะให้ดีก็โทรถามผมดีที่สุด ฮ่าๆ...
 

Copyright 2005-2010 © เบบี้มอนิเตอร์.blogspot.com Baby Monitor US All Rights Reserved